Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

PHƯƠNG PHÁP THI CÔNG MÀNG HDPE

Sau khi đã mua được màng HDPE. Khách hàng có thể tự thi công nếu có chuyên môn. Nếu thuê đội ngũ thi công màng HDPE thì phải cử người có chuyên môn giám sát chặt chẽ.
– Màng HDPE có độ dày từ 0,2 mm trở xuống (độ dày thấp):  phương pháp thi công hàn ghép bằng máy. Do màng HDPE có độ dày mỏng nên khách hàng lưu ý chỉnh nhiệt độ vừa phải tránh tình trạng nóng cháy khiến màng HDPE bị rách. Ngoài ra, có thể dùng keo dán Titebond để dính mép của của hai tấm màng HDPE với nhau. Mép này chống lên mép kia khoảng 5 cm.
– Màng HDPE có độ dày từ 0,25 mm trở lên: chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên áp dụng phương pháp thi công hàn bằng máy. Thi công hàn màng HDPE bằng máy sẽ đảm bảo tối đa cho độ bền của các mối nối, đường hàn ghép. Nguyên lý của phương pháp này là làm nóng cháy màng HDPE để kết dính chúng lại với nhau hoặc để sửa chửa
PHƯƠNG PHÁP HÀN
Phương pháp hàn đã được chấp nhận là phương pháp hàn ép nóng và phương pháp hàn đùn. Mỗi thiết bị hàn đều phải có bộ phận kiểm tra nhiệt độ hàn nhằm đảm bảo đúng nhiệt độ hàn theo yêu cầu, tránh tình trạng quá nhiệt gây cháy mối hàn
a. Phương pháp hàn ép nóng (hàn ghép)
Phương pháp hàn này thường được sử dụng khi các tấm màng chống thấm HDPE  liền kể, ít khi sử dụng để hàn các góc  hoặc hàn các chi tiết nhỏ khác. Thiết bị được sử dụng phải là máy hàn ép nóng , sau khi hàn cho phép kiểm định mối hàn bằng áp suất không khí.
Thiết bị hàn phải có khả năng tự chuyển động, được trang bị bộ phận nêm nhiệt và bộ phận kiểm soát tốc độ nhằm đảm bảo khả năng điều khiển cho máy thợ hàn.
b. Phương pháp hàn đùn
Phương pháp này chủ yếu sử dụng trong sửa chữa và hàn các chi tiết đặc biệt, hàn các góc cạnh. Phương pháp này cũng tiện lợi trong việc hàn một tấm màng chống thấm HDPE mới với tấm màng HDPE đã lắp đặt trước đó mà không cần bộ phận nêm trần như trong phương pháp hàn ép nóng. Thiết bị hàn cần được trang bị bộ phận hiển thị nhiệt độ.

c. Phương pháp hàn khò
Phương pháp này chủ yếu sử dụng trong sửa chữa như vá các lỗ lủng, hàn những màng chống thấm HDPE mỏng, sử dụng máy nhỏ thuận tiện trong việc thi công.

Nguồn http://thanglongvnn.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét